Học và chơi cùng bạn cánh cam

Chủ đề tiếp theo mẹ và con cùng chơi là bạn cánh cam. Tin Tin rất thích các hạt gỗ này, nên mình dùng làm chấm cánh cam thay cho các hình tròn màu đen

2

3

4

5

6

10

11

12

13

Chủ đề này mình còn các trò chơi khác, xin post tiếp trong phần 2. Sau đây mình hướng dẫn các bạn dạy Toán hạt kết hợp.  Trước khi hướng dẫn mình cũng xin nói rõ, bạn sẽ ko tìm thấy tài liệu Toán Mont nào hướng dẫn dạy kiểu này cả, đây là cách mình nghĩ ra để con mình tiếp cận, hiểu bản chất việc kết hợp hạt với nhau như một trò chơi. Từng bước để con kết hợp các sợi hạt với nhau để đếm nhưng thật ra là cách con học cộng. Trước khi chơi trò này, mẹ hãy chuẩn bị một số sợi hạt kết hợp trước nhé.  Bạn mua kẽm giấy , kẽm làm thiệp mua ở các cửa hàng văn phòng phẩm.

Bước chuẩn bị

Bước chuẩn bị

Dùng kẽm giấy, nối 2 sợi hạt lại với nhau

Dùng kẽm giấy, nối 2 sợi hạt lại với nhau

Chúng ta sẽ được một sợi kết hợp như thế này

Chúng ta sẽ được một sợi kết hợp như thế này

Bước đầu tiên, chúng ta để con xác định từng sợi hạt rời ứng với số 1, 2. Sau đó chúng ta đặt sợi kết hợp phía sau, chúng ta sẽ yêu cầu con đếm số hạt trên sợi kết hợp. Con sẽ cho kết quả là 3, thì yêu cầu con lấy sợi có màu số 3 tương ứng. Khi con chọn đúng sợi hạt số 3 đặt bên cạnh thì con đã hoàn thành trò chơi. Hãy cho con thực hành tương tự thêm 2 lần nữa.  Thì kết thúc một buổi học Toán hạt kết hợp, sẽ bắt đầu với các bài tap khác vào ngày hôm sau nhé.

18

19

20

21

22

10 phản hồi (+add yours?)

  1. Phương Mai
    Sep 09, 2013 @ 10:56:54

    Tối nay dạy con bài kết hợp. Ngày mai trả bài cho cô Thủy nhé. Thanks cô nhiệt tình hướng dẫn mọi người.

    Trả lời

  2. Huyền
    Sep 09, 2013 @ 12:28:19

    Thực sự là rất khâm phục và cảm ơn chị! Các con chị thật may mắn vì được làm con của chị!

    Trả lời

  3. hải yến (nguyen swallow)
    Sep 09, 2013 @ 23:29:23

    thích quá chị ơi

    Trả lời

  4. phuongthao616@yahoo.com
    Sep 17, 2013 @ 10:03:32

    chi cho em xin duong link de tai hinh anh in tro choi nay nha chi

    Trả lời

  5. yen tran
    Mar 18, 2014 @ 11:52:46

    C oi cho e xin link de down ve lam tro choi cho con nha. Mtks c

    Trả lời

  6. nguyễn kim thanh
    Mar 25, 2014 @ 23:29:55

    Em.nhìn, đọc và chỉ muốn sờ vào thôi! Tin.tin.thật may mắn và hp.
    E cũng m làm cho con
    Chị.gửi giúp e file học liệu của con đc k ạ
    E chân thành cảm ơn chị ạ

    Trả lời

  7. nguyễn kim thanh
    Mar 25, 2014 @ 23:31:11

    Trả lời

  8. Thao Nguyen
    Nov 14, 2014 @ 16:54:30

    Chị ơi cho e xin file được không???? Cảm ơn chị nhiều nguyenthao248@yahoo.com

    Trả lời

  9. Anh Lam
    Jan 19, 2015 @ 00:29:15

    bạn ơi, cho mình xin file dạy bé này nhé, mình chưa xem hết blog này nhưng rất thích nhg gì bạn dạy con. rất đơn giản nhưng nhiều tâm huyết. bé nhà mình bị tự kỷ nên chỉ hợp với nhug trò ghép cặp như của bạn, bạn có file tương tự nhưng thay bằng gà, mèo, chó, bò…k? vì mình chỉ dạy bé nhg con vật xung quanh thôi. tks! địa chỉ mình ocvalamkhue@gmail.com

    Trả lời

Gửi phản hồi

