Bài 1: Làm quen với hạt, bé tập đếm

Đây là một số sợi hạt từ số 1-10, mỗi màu tượng trưng cho một số. Mình đã chuẩn bị sẵn.

A

Trò chơi 1: Mình đã chọn 10 sợi từ 1-10 bỏ ra một cái dĩa. Và cho con đếm từng sợi làm quen.

B

Sau đó, mình cắt thẻ giấy và ghi vào từ số 1 đến 10.  Con lựa một sợi bất kỳ trong dĩa, đếm hạt và đặt vào số tương ứng trên bàn.

C

D

sau khi con đặt hết các sợi vào đúng số tương ứng là hoàn thành trò chơi.

Trò chơi 2:  Mình lại bỏ 10 sợi hạt từ 1-9 vào dĩa. Sau đó mình chọn 2 thẻ số bất kỳ để con tìm  sợi hạt đúng với số đã cho.

F

G

H

Cặp số này hoàn thành xong, mình lại cho tiếp cặp số khác, cứ thế lần lượt cho hết các thẻ số từ 1-10 là hoàn thành trò chơi.

Trò chơi 3:  Mình bắt đầu một buổi học khác của Tin Tin bằng cách cho con chơi phân loại màu sắc

1

2

Sau đó dùng các cúc áo này dạy con đếm số lượng, tìm thẻ số thích hợp, sau đó tìm sợi hạt có số thích hợp

4

56

7

Trò chơi 4: Siêu thị xe: mỗi chiếc xe đều có giá riêng, để mang về gara của con, con phải trả đúng số hạt cho mẹ nhé. Đối với bé gái, có thể dùng thú bông, hoa, kẹp tóc, búp bê….miễn là món đồ chơi nào con yêu thích các mẹ nhé…

8

9

10

11

12

Một buổi học của Tin Tin được mình lồng ghép với các trò chơi khác như vẽ, tìm hình…Mình post riêng chủ đề về hạt vào bài này để các mẹ có thể cho bé làm quen.  Những trò chơi về hạt khác mình sẽ post tiếp vào bài sau.

6 phản hồi (+add yours?)

  1. Khanh Van
    Aug 27, 2013 @ 10:06:46

    em xin bài này ghi vào ghi chú của em để khi cần em có thể lấy ra tham khảo. cảm ơn chị rất nhiều. Em phải học chị nhiều lắm về phương pháp dạy bé

    Trả lời

  2. Trần Thùy Huyên
    Aug 27, 2013 @ 10:14:24

    hay quá chị ui!

    Trả lời

  3. mẹ Tora
    Aug 27, 2013 @ 13:05:32

    cảm ơn chị THủy chia sẽ. bài viết rất hay ạ

    Trả lời

  4. lam quen voi hat
    Aug 27, 2013 @ 15:09:27

    Cam on chi rat nhieu’that tbu vi chi a.

    Trả lời

  5. Tran Thi Nhung
    Aug 27, 2013 @ 16:21:41

    Cảm ơn mẹ Thủy nhiều lắm ạ. Bài viết của chị làm em có thêm động lực rất nhiều hihi. Chị update thường xuyên cho bọn em học tập nha. Tiện thể em hỏi cái hộp của chị là hộp bằng gỗ ạ? chị tự đóng hay mua ở đâu ạ?

    Trả lời

  6. TrangTT
    Apr 07, 2014 @ 11:21:09

    Chị ơi những hạt gỗ này thì mua ở đâu đc ah? Em ở ngoài HN chị ah

    Trả lời

Gửi phản hồi

